Những chỉ số sinh hóa cơ bản của máy huyết học 18 thông số

Datvietmedical

Datvietmedical

Công Ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ Y Tế Đất Việt
5/9/23
0
0
0
37
Hà Nội
sites.google.com
Hiện nay, máy xét nghiệm huyết học đã trở thành thiết bị xét nghiệm không thể thiếu trong phòng xét nghiệm của các phòng khám, bệnh viện nước ta. Thiết bị này giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác được những bệnh lý nguy hiểm được biểu hiện thông qua sự thay đổi của tế bào máu. Vậy chỉ sử dụng máy xét nghiệm máu 18 thông số có thể phát hiện đầy đủ những bệnh lý cần thiết hay không? Phòng khám có nên đầu tư máy huyết học nhiều thông số hơn không? Bài viết sau đây của Đất Việt Medical sẽ giải đáp thắc mắc trên giúp bạn!

Giới thiệu về máy xét nghiệm máu 18 thông số

Máy xét nghiệm huyết học là loại thiết bị xét nghiệm được sử dụng để phân tích số lượng, tỷ lệ các tế bào máu: tiểu cầu, hồng cầu, bạch cầu. Thông qua những thông số liên quan như HGB, WBC, RBC, HCT, PLT,...bác sĩ sẽ biết được tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

xet-nghiem-mau-cbc-lam-gi.jpg


Cũng nhờ máy xét nghiệm huyết học, sự thay đổi các chỉ số so với giá trị tham chiếu cũng được sử dụng để chẩn đoán một số bệnh lý như thiếu máu, ung thư máu, rối loạn đông máu, xuất huyết giảm tiểu cầu,...Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, cũng như phòng ngừa các biến chứng và theo dõi hiệu quả quá trình điều trị.

Trong số các máy huyết học, máy phân tích máu 18 thông số là loại máy có thể cung cấp tối đa 18 chỉ số huyết học. Những chỉ số này đều là những chỉ số cơ bản, cần thiết và phổ biến trong chẩn đoán nhiều bệnh lý khác nhau. Ý nghĩa cụ thể của 18 chỉ số huyết học sẽ được trình bày trong phần nội dung dưới đây.

Ý nghĩa 18 chỉ số xét nghiệm máu cơ bản

Các chỉ số sinh hóa cơ bản của máy xét nghiệm máu 18 thông số bao gồm:

Số lượng hồng cầu - RBC

Số lượng hồng cầu biểu thị số lượng của các tế bào hồng cầu trong một đơn vị máu cơ thể. Tức là, nếu số lượng hồng cầu trong máu lớn, máu trong thành mạch sẽ bị cô đặc, hoặc là biểu hiện của bệnh lý như bệnh đa hồng cầu, thiếu oxy,...Ngược lại, nếu RBC giảm, cơ thể có thể đang bị thiếu máu, mất máu, suy tủy,...

Xem thêm: https://datvietmedical.com/may-xet-nghiem-mau-18-thong-so-co-du-de-ket-luan-benh-nid199.html
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA